ทัวร์ฮานอย ซาปา เวียดนามเหนือ 4 วัน 3 คืน
เที่ยวเมืองฮานอย ชมนาขั้นบันไดในสายหมอก นั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นยอดเขาฟานซีปัน
ซาปา เป็นเมืองแห่งขุนเขาสายน้ำและนาข้าวขั้นบันไดที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดของเวียดนาม ตั้งอยู่ในเมืองลาวไก ทางเหนือสุดของเวียดนามใกล้ชายแดนจีน ห่างจากเมืองฮานอย 350 กิโลเมตร ตัวเมืองซาปานั้นตั้งอยู่บนไหล่เขาสูง 1650 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นสถานที่พักตากอากาศของชาวฝรั่งเศส ในสมัยที่เวียดนามตกเป็นอาณานิคมของผรั่งเศส ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ชมนาขั้นบันได สัมผัสวิถีชนเผ่า ขึ้นยอดเขาฟานซีปัน สัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมวิวสวยๆของเมืองซาปาจากยอดเขาสูงที่ปกคลุมด้วยไอหมอกสวยๆ

ยอดเขาฟานซีปัน เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเวียดนามและในคาบสมุทรอินโดจีน สูงระดับ 3143 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ในเทือกเขา Hoang Lien Son อยู่ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 9 กิโลเมตรไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาปาในจังหวัดลาวไก ในอดีตการขึ้นยอดเขาฟานซิปันต้องเทรคกิ้งไปยัง Fansipan Peak โดยอาจจะใช้เวลา 2-3 วันในการขึ้นสู่ยอด แต่ในปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้าของ Sunworld Fansipan Legend ใช้เวลาแค่ 15-20 นาที แล้วต่อด้วยรถไฟโมโนเรลไปยังยอดเขาฟานซีปันได้อย่างง่ายดาย กระเช้าไฟฟ้านี้มีความยาว 6.2 กม.ได้ชื่อว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก สัมผัสทะเลหมอกสวยๆและอากาศที่หนาวเย็นสะใจ

กำหนดการเดินทาง : 3 – 6 ธันวาคม 2565

วันแรก : กรุงเทพ (ดอนเมือง) – ฮานอย

16.00 น. พบกันที่อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 สนามบินดอนเมือง  เช็คอินกับสายการบินแอร์เอเชีย โหลดสัมภาระ แล้วไปหามื้อเย็นในฟูดคอร์ตทานกันเลยนะคะ หลังจากนั้นพาไปผ่านตม.และผ่านเครื่องสแกน ไปรอขึ้นเครื่อง
18.35 น. เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ไฟร้ท FD 644 ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 50 นาที
20.20 น. เดินทางถึงสนามบิน Noi Bai เมืองฮานอย เข้าแถวสแตมป์พาสปอร์ต หลังจากนั้น ให้ท่านเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวกันก่อน แล้วออกไปรับสัมภาระจากสายพาน
21.00 น. ขึ้นรถตู้ที่เอเจ้นส่งมารับ
นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมง เดินทางไปเมืองเก่าในย่าน Old Quarter ในเมืองฮานอย
22.00 น. พาไปเช็คอินที่โรงแรมในย่านเมืองเก่าฮานอย Old Quater หลังจากนี้ใครต้องการจะออกไปท่องราตรี ไปเดินช็อปปิ้งที่ถนน 36 สาย หรือหาอาหารอร่อยนั่งยองๆริมทางทานก็เชิญนะคะ 

วันที่ 2 ซิตี้ทัวร์ในฮานอย – กลางคืนขึ้นรถไฟ เดินทางไปเมืองซาปา

07.00 . ทานมื้อเช้าพร้อมกันที่ห้องอาหารของโรงแรม
08.30 . พาไปชม สุสานลุงโฮ (Ho Chi Minh Mausoleu)
11.00 . พาไปชม เจดีย์เสาเดียว (One Pillar Pagoda)
เที่ยง ทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในย่านเมืองเก่า Old Quater
บ่ายๆ : ไปชม โบสคริสต์ เซนต์ โจเซฟ (Joseph’s Cathedral)
เย็นๆ : พาไปชมทะเลสาบคืนดาบ หรือทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม (Hoan Kiem Lake) ไปถ่ายรูปที่สะพานเทฮุก (The Huc) หรือสะพานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดกลางกรุงฮานอย ชมวัดเนินหยก (วัดหง็อกเซิน Ngoc Son) ซึ่งเป็นวัดที่สร้างอุทิศให้เต่าที่อยู่เต่าที่อยู่ในทะเลสาบคืนดาบ เดินไปถ่ายรูปสะพานเทฮุก (The Huc) หรือสะพานแสงอาทิตย์ ซึ่งมีสีแดงสดใสถือเป็นสัญญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองฮานอย จากนั้นนำท่านไปช็อปปิ้งที่ถนน 36 สาย มีสินค้าหลายหลายประเภทให้เลือกจับจ่าย ทั้งของที่ระลึก ของกิน ของใช้ เช่น เครื่องเขิน หมวกงอบญวน เซรามิก ภาพเขียน เป้ รองเท้า กระเป๋า ทั้งแบลนด์เนม และแบลนด์ก๊อปปี้ยี่ห้อต่างๆ เช่น Samsonite, Kipling, Roxy,
19.00 . ทานมื้อเย็นกันที่ร้านอาหารในย่าน Old Quarter แล้วพากลับโรงแรม อาบน้ำแต่งตัวเตรียมตัวไปขึ้นรถไฟกัน
21.00 . พาไปขึ้นรถตู้ เดินทางไปสถานีรถไฟฮานอย เตรียมตัวเดินทางไปเมืองซาปา
22.00 . ออกเดินทางไปเมืองซาปาด้วยรถไฟตู้นอน (ห้องละ 4 คน) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง เชิญพักผ่อนกันให้เต็มอิ่ม นอนหลับฝันดีค่ะ

วันที่ 3 ซาปา ชมนาขั้นบันไดที่หมู่บ้านกั๊ต กั๊ต (Cat Cat Village) – ขึ้นกระเช้าฟานซีปัน

06.00 น. รถไฟไปถึงสถานี Lao Cai เราต้องนั่งรถมินิบัสเข้าเมืองซาปาต่ออีกประมาณ 1 ชั่วโมง
07.00 น. ถึงเมืองซาปา พาไปเช็คอินที่โรงแรมในเมืองซาปา เก็บสัมภาระ ถ้าห้องไหนยังเช็คอินไม่ได้ ก็ฝากสัมภาระไว้ที่โรงแรม แล้วอาบน้ำแต่งตัว ออกไปทานมื้อเช้ากันที่ร้านอาหารใกล้ๆ
09.00 น. พาไปเที่ยวชมนาขึ้นบันไดที่หมู้บ้านกั๊ตกั้ต (Cat Cat village) เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของชาวม้ง ตลอดเส้นทางขึ้นเขาลงเขา ท่านจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตการเป็นอยู่ที่เรียบง่ายของชาวบ้านที่นี่ เด็กๆจับกลุ่มวิ่งเล่นกันอยู่ตามคันนา สลับกับทิวทัศน์ของนาขั้นบันไดตลอดเทือกเขา ถ้าไปเยือนซาปาก่อนฤดูเก็บเกี่ยว ท่านจะมีโอากาสกได้เห็นนาข้าวขั้นบันไดสีทองเหลืองอร่ามงามตา นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีสะพานข้ามน้ำตกกินรี หรือน้ำตกเตียนซาน ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีตำนานคล้ายคลึงกับในวรรณกรรมไทยที่เล่าขานกันว่าเป็นสถานที่ ซึ่งเหล่ากินรีใช้ชำระร่างกาย ถือเป็นน้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน
(แนะนำให้สวมรองเท้าที่ใส่สบายเท้า สำหรับเดินชมนาขั้นบันไดด้วยนะคะ)

เที่ยงๆ : พาไปทานมื้อเที่ยงในเมืองซาปา
บ่ายๆ  : นั่งรถไปชมน้ำตกซิลเวอร์ (Silver Waterfall) เราจะจอดรถให้สมาชิกถ่ายรูปน้ำตกที่จุดชมวิวน้ำตกริมถนน ซึ่งสามารถมองเห็นน้ำตกสวยๆในระยะใกล้ได้อย่างชัดเจน หลังจากนั้นนั่งรถต่อ พาไปขึ้นกระเช้าไฟฟ้าฟานซิปัน เพื่อขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาฟานซีปัน ซึ่งได้ฉายาว่า หลังคาแห่งอินโดจีน (Roof of Indochina) เพราะภูเขาแห่งนี้มีความสูงกว่า 3,143 เมตร (10,312 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล และเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศเวียดนาม
ภูเขาฟานซีปัน อยู่ห่างจากใจกลางเมืองซาปาประมาณ 9 กิโลเมตร ในอดีตการไปพิชิตยอดเขานี้ ต้องใช้วิธีเดินเขา(Trekking) เพื่อไปยังยอดเขาฟานซีปั (Fansipan Peak) โดยอาจจะใช้เวลา 2-3 วันในการเพื่อขึ้นสู่ยอดเขา แต่ในปัจจุบันนีนักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้าของ Sunworld Fansipan Legend เพียง 15-20 นาที ก็จะสามารถขึ้นไปถึงยอดสูงสุดของภูเขาฟานซิปังที่ระดับความสูง 3143 เมตร ในขณะที่นั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปด้านบน สมาชิกจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของของเทือกเขาหว่างเลียนเซิน (Hoang Lien Son Range) และหุบเขาเมืองหัว (Muong Hoa Valley) จากระดับความสูงหลายพันเมตร พอกระเช้าไปสุดทางที่สถานีฟานซีปัน ก็พานั่งรถไฟโมโนเรลสายฟานซปันจากสถานี Do Quyen ที่อยู่ใกล้ๆกับ Ha Pagoda ซึ่งมีระยะทาง230 เมตร ที่ระดับความสูง 100 เมตร ใช้เวลาเพียง 2 นาทีในการเดินทาง ให้เวลาสมาชิกถ่ายรูปกันกับวิวสวยๆบนยอดเขากันให้เต็มที่ ได้เวลาพอสมควร ก็พาเดินลงบันไดไปที่จุดจอดกระเช้า แล้วนั่งกระเช้าลงไปที่สถานีซาปา หมายเหตุ เราจะจองตั๋วรถไฟ Monorel เฉพาะขาขึ้นให้สมาชิกนะคะ ส่วนขากลับจะพาเดินลงบันไดไปยังสถานีจอดกระเช้า เพื่อให้สมาชิกได้ใช้เวลาเดินถ่ายรูปกันให้เต็มที่ เย็นๆ  :  พาไปถ่ายรูปสวยๆที่ทะเลสาบซาปา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองซาปา  มีโรงแรมสวยๆจำนวนมากตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ล้อมรอบด้วยแนวเขา มองเห็นเห็นยอดเขาฟานซีปันเป็นฉากหลัง เป็นทะเลสาบ
ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและมีบรรยากาศที่เงียบสงบในยามค่ำคืน กลางคืนจะมีการเปิดไฟรอบๆทะเลสาบซาปา สวยงามมาก สมาชิกสามารถเดินเล่นหรือถ่ายรูปรอบๆทะเลสาบได้ แล้วสั่งอาหารทานกันที่ร้านอาหารใกล้ๆทะเลสาบ ประเภทหม้อไฟ บาร์บีคิวปิ้งย่าง
ค่ำๆ    ปล่อยอิสระ ให้สมาชิกไปเดินชมซาปาไนท์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นตลาดกลางคืนที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซาปา มีสินค้าที่ผลิตจากฝีมือชาวเขาและคนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองซาปา ส่วนมากจะเป็นประเภทผ้าปักสวยๆทั้งเสื้อและกระเป๋า สร้อย-กำไลและเครื่องประดับของคนพื้นเมือง มีผัก ผลไม้และจำหน่าย รวมทั้งอาหารพื้นเมืองอีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารฝรั่งเศสเก๋ๆ ตกแต่งร้านอย่างสวยงาม ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งตามใจชอบ หลังจากนั้นกลับที่พัก แยกย้ายกันไปพักผ่อน 

วันที่ 4 ชมวิวภูเขา Ham Rong – ชมน้ำตก Silver – ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปยอดเขาฟานซิปันเพื่อชมวิวเมืองซาปา เดินทางกลับฮานอย – บินกลับกรุงเทพ

06.30 . ทานมื้อเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
07.00 . พาเดินเท้าไปขึ้นภูเขาฮัมรอง (Ham Rong Mountain) ไปชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาของเมืองซาปา (ใครไปไม่อยากเดินขึ้นไปชมวิวบนภูเขา ก็ให้เดินช๊อปปิ้งในเมืองแทนนะคะ) หลังจากนั้น พาไปถ่ายรูปที่ ลานอเนกประสงค์ (Sapa Square) และไปถ่ายรูปที่ Notre Dame Catheral of Sapa ซึ่งเป็นโบสถ์คริสต์ ที่สร้างด้วยหินสไตล์โกธิคโรมัน มีอายุกว่าร้อยปี และเป็น 1 ในแลนด์มาร์กของเมืองซาปา
11.30 น. ทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในเมืองซาปา
12.30 . นั่งรถโค้ชส่วนตัว เดินทางสู่สนามบิน Noi Bai แห่งเมืองฮานอย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
18.30 . รถส่งที่สนามบิน Noi Bai เช็คอินกับสายการบินแอร์เอเชีย ไฟร้ท FD 645 โหลดสัมภาระ แล้วไปหามื้อเย็นทานในสนามบินกันเองนะคะ
20.50 . ได้เวลาอำลาเวียตนาม บินกลับเมืองไทย
22.40 . ถึงสนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ ขอบคุณทุกท่านที่ใช้บริการและมิตรภาพที่อบอุ่นนะคะ

อัตราค่าทริป
สมาชิก 8-10 คน ค่าทริปคนละ  14200 บาท
สมาชิก 11-12 คน ค่าทริปคนละ 13500 บาท
อัตรานี้รวม
ค่าโรงแรมในเมืองฮานอย 1 คืน พักห้องละ 2 คน
ค่าโรงแรมในเมืองซาปา 1 คืน พักห้องละ 2 คน
ค่าอาหารมื้อเช้า 3 มื้อ (ที่ฮานอย 1 มื้อ และซาปา 2 มื้อ)
ค่าอาหารมื้อเที่ยง 3 มื้อ (ที่ฮานอย 1 มื้อ และซาปา 2 มื้อ)
ค่าอาหารมื้อเย็น 2 มื้อ (ส่วนมื้อเย็นที่สนามบินฮานอยไม่คิดรวม เพราะไม่สะดวก ให้ไปซื้อทานกันเองนะคะ)
รถไฟตู้นอน (ฮานอย-ลาวไก) ห้องละ 4 คน แบบ Solf Sleeping bed
รถโค้ชปรับอากาศสภาพดี (ซาปา-สนามบินฮานอย รถนั่งสบาย พร้อมคนขับที่มีประสบการณ์สูง
ค่าตั๋วขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไป-กลับจากสถานีซาปาไปสถานีฟานซีปัน
ค่ารถไฟโมโนเรลไปส่งขึ้นกระเช้าไฟฟ้าและรับกลับมาที่ Sun World Plaza
ค่ารถไฟโมโนเรลจากสถานีกระเช้าไฟฟ้าฟานสิปันขึ้นยอดฟานซีปัน (ตั๋วขาเดียว)
ไกด์จากเมืองไทย 1 คน
ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ต่างๆ ที่ระบุในโปรแกรมเที่ยว
ค่าประกันภัยการเดินทาง วงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท
ค่าทิปคนขับรถ
อัตรานี้ไม่รวม
* ค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ แอร์เอเชีย ดอนเมือง-ฮานอย
* ค่าทำวีซ่าเวียดนาม ในกรณีที่ไม่ใช่คนไทย
* ค่าอาหาร-ขนมและเครื่องดื่มที่สั่งทานเอง นอกเหนือจากที่ระบุในโปรแกรม
* ค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่ไม่ได้ระบุในโปรแกรม
การจองทริป : โอนเงินค่าตั๋วเครื่องบินตามราคาจริง พร้อมกับค่ามัดจำทริปท่านละ 2000 บาท
เช็คค่าตั๋วแอร์ เอเชียล่าสุด ณ วันที่ 9 ธันวาคม 2565 = 5986 บาท (ไม่รวมค่าโหลดน้ำหนักกระเป๋า)
หมายเหตุ  :
*** เราจะเช็คค่าตั๋วเครื่องบินให้ก่อนที่จะแจ้งให้โอนเงินค่าตั๋ว

*** สมาชิกไม่ถึง 8 คน ขออนุญาตยกเลิกทริป 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments