ทัวร์อัครา ชัยปุระ 4 วัน 3 คืน
                               ชมทัชมาฮาล-ป้อมอัครา-มหานครสีชมพู
(Hawa Mahal-City Palace -Jantar Mantar-Amber Fort-Albert Hall Museum)

*** โปรแกรมการเดินทาง ***
วันแรก : กรุงเทพ – เดลี

21.00 น.พบกันที่อาคารผู้โดยสารขาออกสุวรรณภูมิชั้น 4 พบหัวหน้าทัวร์ พาไปเช็คอินกับการบินไทย
23.15 น.ได้เวลาเหินฟ้าสู่อินเดีย ด้วยไฟร้ท TG 331 ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง
วันที่ 2 : เดลี – อัครา (ชมทัชมาฮาลและอัคราฟอร์ต)
02.20น.ถึงสนามบินอินทิราคานธี แห่งกรุงนิวเดลี พาไปเข้าแถวเพื่อรอคิวแสตมป์วีซ่าอินเดีย หลังจากนั้นไปรับสัมภาระ แล้วให้สมาชิกเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวกันให้เรียบร้อยก่อน
03.30 น.พาไปขึ้นรถไฟฟ้า Airport Metro Express เดินทางไปยังสถานีรถไฟนิวเดลี ใช้เวลาราวๆครึ่งชั่วโมง แล้วไปนั่งรอรถไฟที่ห้องพักผู้โดยสาร
06.00 น.นั่งรถไฟ (ปรับอากาศ) BHOPAL SHTBDI (12002) ไป เมืองอัครา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง 50 นาที ให้สมาชิกสั่งอาหารมื้อเช้ามาทานกันเอง (จ่ายกันเองนะคะ)
07.50 น.ถึงสถานีรถไฟ Agra Cantt นั่งแท็กซี่พาเข้าที่พัก เช็คอินที่โรงแรมในเมืองอัครา ให้สมาชิกได้อาบน้ำแต่งตัว
09.00 น.ทานมื้อเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
10.00 น.พาไปชมทัชมาฮาล (Taj Mahal)
ทัชมาฮาล เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่สำคัญของโลก ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่และอมตะของกษัตรย์ชาห์จาฮันที่มีต่อพระนางมุมตัส ทัชมาฮาลแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 12 ปี โดยใช้เงินไปถึง 41 ล้านรูปี มีการใช้ทองคำประดับตกแต่งส่วนต่างๆของอาคาร หนัก 500 กิโลกรัมและใช้คนงานกว่า 20,000 คน
เที่ยง  : พาไปทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในเมืองอัครา
บ่ายๆ  :  พาไปชมป้อมอัครา (Agra Fort)
ป้อมอัครา (Agra Fort) แหล่งมรดกโลก ทิ่อยู่ริมแม่น้ำยมุนา สร้างโดยพระเจ้าอัคบาร์มหาราชแห่งราชวงศ์โมกุล  เมื่อปีค.ศ.1565 เป็นทั้งพระพระราชวังที่ประทับและเป็นป้อมปราการ ต่อมาพระโอรส คือพระเจ้าชาฮันกีร์และพระนัดดา (โอรสของกษัตริย์ชาฮันกีร์) คือพระเจ้าชาห์ จาฮาน ได้สร้างขยายต่อเติมป้อมและพระราชวังแห่งนี้อย่างใหญ่โต นำชมพระตำหนัก มาซัมมัน บูร์ชที่มีเฉลียงมุขแปดเหลี่ยม มีหน้าต่างเปิดกว้าง สามารถมองเห็นทัชมาฮาลได้จากอีกฝั่งของแม่น้ำยมุนา ในพระตำหนักนี้เองที่ว่ากษัตริย์ชาห์ จาฮัน ถูกพระโอรส ออรังเซบ จองจำ ขังไว้ 7 ปีเศษ ในช่วงปลายรัชกาลจนสิ้นพระชนม์ หลังจากนั้นพาไปชมลานสวนประดับ ซึ่งสวนแห่งนี้เองที่พระเจ้าชาห์ จาฮัน ได้พบรักครั้งแรกกับพระนางมุมตัซ ในขณะที่กำลังนำสินค้าเป็นสร้อยไข่มุกเข้ามาขายให้กับนางในฮาเร็ม
15.30 น. พาไปชมเบบี้ทัช (Baby Taj) หรือ Itmad-ud-Daula สร้างขึ้นมาจากหินอ่อนขาวบริสุทธิ์ล้วนๆ มีชื่อเสียงด้านงานแกะสลักที่อ่อนช้อยและประณีตวิจิตรอย่างยิ่ง แม้ว่าสุสานอิตมัดอุดดุลลาห์จะมีขนาดเล็กกว่าและเป็นที่รู้จักกันน้อยกว่าทัชมาฮาลซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกัน แต่สุสานแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงเรื่องความงดงามอ่อนช้อย มีการประดับตกแต่งฝังพลอยอย่างความประณีตสูงคู่กับกระเบื้องโมเสกที่มีสีสันสวยงาม
Baby Taj สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ นายมีร์ซา กียาซ เบค (Mirza Ghiyas Beg) พ่อค้าที่ทำการค้าจนล้มละลาย แต่โชคชะตากลับพลิกผันหลังจากที่บุตรสาวของเขานามว่า นูร์ ชะฮัน (Nur Jahan) ได้ถือกำเนิดขึ้นมา ซึ่งต่อมานายกียาซ เบคได้ก้าวขึ้นเป็นเสนาบดีฝ่ายการคลังของสมเด็จพระจักรพรรดิชะฮันคีร์แห่งราชวงศ์โมกุล (Mughal Emperor Jahangir) และได้รับฐานันดรอิตมัดอุดดุลลาห์ (เสาหลักแห่งจักรวรรดิโมกุล) ขณะที่บุตรีของเขาเป็นพระมเหสีของท่านจักรพรรดิ และพระจักรพรรดินีนูร์ ชะฮันนี่เองที่ทรงได้สร้างสุสานขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแก่นายมีร์ซา กียาซ เบคในช่วงทศวรรษที่ 1620 ส่วนทัชมาฮาลนั้นเป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างให้กับหลานสาวของเขานามว่าพระนางมุมตาซ มหัล (Mumtaz Mahal)
18.00 น.พาไปทานมื้อเย็นในร้านอาหารในเมืองอัครา หลังจากนั้นพากลับที่พัก แยกย้ายกันไปพักผ่อน
วันที่ 3 : อัครา – นั่งรถไฟไปเมืองชัยปุระ (ชม Hawa Mahal – City Palace – Jantar Mantar)
05.00 น.เจอกันหน้าโรงแรม เช็คเอ้า แล้วนั่งรถไปสถานีรถไฟ Agra Fort
06.00 น.นั่งรถไฟขบวน AII INTERCITY (12195) เดินทางไปเมืองชัยปุระ ใช้เวลาเดินทาง 4.15 ชม. เชิญหลับกันต่อในรถไฟได้เลยนะคะ ท่านสามารถสั่งอาหารมื้อเช้าบนรถไฟทานได้เลย (มื้อนี้จ่ายกันเองนะคะ)
10.15 น.ถึงสถานีชัยปุระ นั่งรถยนต์ไปยังโรงแรมในเมืองชัยปุระ เช็คอิน เก็บสัมภาระ ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย แล้วเตรียมตัวออกไปเที่ยวกัน
11.30 น.พาไปทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในเมืองชัยปุระ
13.00 น.พาไปชม
พระราชวังสายลม Hawa Mahal จะพาขึ้นไปถ่ายรูป Hawa Mahal บนชั้นสองของร้านกาแฟฝั่งตรงข้าม ให้สมาชิกสั่งชา-กาแฟ-ขนมมาทานกันเองนะคะ (จ่ายกันเองนะคะ)
14.00 น.พาไปชม City Palace ซึ่งเป็นพระราชวังหลวงและเป็นที่ประทับของมหาราชาองค์ปัจจุบัน   
หมายเหตุ เราจะซื้อตั๋วให้เข้าชม City Palace แค่พระราชวังด้านนอก (ลานนกยูง) ถ้าสมาชิกต้องการจะเข้าไปชมห้อง Execusive หรือ Private Blue room ท่านต้องจ่ายตังค์ซื้อตั๋วเองนะคะ ค่าตั๋วคนละ 4000 รูปี (ประมาณ 1800บาท) ใช้เวลาเดินชม 1 ชั่วโมง หลังจากนั้น พาไปชมหอดูดาวโบราณ Jantar Mantar ซึ่งอยู่ติดๆกับ City Palace
หลังจากนั้นพาไปช้อปปิ้งที่ตลาดใเมือง ให้สมาชิกได้มีเวลาเดินเลือกของฝากกันประมาณ 2 ชั่วโมง
เย็นๆ : พากลับโรงแรม ทานมื้อเย็นที่ห้องอาหารของโรงแรม

ค่ำๆ : นั่งรถไปถ่ายรูปพิพิธภัณฑ์โบราณ Albert Hall Musuem
ยามราตรีกัน เราจะให้สมาชิกถ่ายรูปจากด้านนอกนะคะ มีการเปิดไฟหลากสีรอบๆพิพิธภัณฑ์นี้ ทำให้ดูสวยงามสะดุดตากว่าตอนกลางวัน หลังจากนั้นนั่งรถกลับโรงแรม แยกย้ายกันเข้าของพัก
วันที่ 4 : ชมเมืองชัยปุระ (Amber Fort – Ja Mahal – Albert Hall Museum)
08.00 น.หลังอาหารเช้า พาไปชม พระราชวังแอมเมอร์ (Amber Fort) ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาสูง สร้างขึ้นโดยมหาราชาแมนสิงห์ ในปีค.ศ.1592  ระหว่างทางท่านจะเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสองข้างทาง มีพระราชวังฤดูร้อนและพระราชวังฤดูหนาวจะประดับด้วยพลอยหลากสีสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ห้องที่ประทับในพระราชวังฤดูร้อนที่งดงามนี้เป็นการจำลองความงามของท้องฟ้ายามราตรี จากนั้นนำท่านเข้าชมพระราชวังหรือพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองล้อมรอบด้วยกำแพงสูงได้เวลาพอสมควรพากลับลงมาข้างล่าง นั่งรถเข้าเมือง แวะถ่ายรูปที่ Jal Mahal หรือพระราชวังสายน้ำ ซึ่งตั้งอยู่กลางทะเลสาบ Man Sagar สร้างขึ้นโดยมหาราชาสะหวายจัยสิงห์ ที่ 2 ด้วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมราชปุตและโมกุล มีความประณีตสวยงาม สิ่งที่โดดเด่นเห็นได้ชัดคือเป็นมีเทือกเขา Nahargarh เป็นฉากหลังที่สวยงาม ตัวพระราชวังมี 5 ชั้น แต่ช่วงที่น้ำขึ้นสูง ชั้นที่ 1 ถึง 4 จะจมอยู่ใต้น้ำ มองเห็นแค่ชั้นที่ 5 ที่อยู่บนสุด ทำให้ดูเหมือนพระราชวังลอยอยู่กลางน้ำ จนกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม พลาดไม่ได้
เที่ยง : ทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในจัยเปอร์
บ่ายๆ : พาไปชมป้อม Nahargarh Fort  รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Tiger Fort” เพื่อใช้เป็นป้อมปราการป้องกันเมืองและเป็นที่พำนักของมหาราชาและมเหสีทั้ง 12 พระองค์
เย็นๆ : พากลับโรงแรม ทานมื้อเย็นกัน
ค่ำๆ : หลังอาหารเย็น โดยจะพาไปถ่ายรูป Albert Hall Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในราชสถาน จัดแสดงงานศิลปะและสิ่งประดิษฐ์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์จำนวนมาก ตัวอาคารเคยเป็นวังเก่าสร้างจากหินอ่อนสีขาวครีม สวยงาม โดยเฉพาะยามที่เปิดไฟตอนกลางคืนยิ่งสวยงามโดดเด่นมาก เหมาะสำหรับแวะไปถ่ายรูปแสงสีไฟงามๆ เราจะให้สมาชิกถ่ายภาพจากด้านหน้าพิพิธภัณฑ์นะคะ หลังจากนั้นพานั่งรถกลับโรงแรม แยกย้ายกันเข้าห้องพัก
วันที่ 4 (Jaipur – Delhi – Bkk) เช้าตรู่
08.00 น.หลังอาหารเช้า เช็คเอ้า นั่งรถไปเมืองเดลี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง
12.30 น.ถึงนิวเดลี พาไปทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารในเมืองนิวเดลี
14.00 น.พาไปชม
16.30 น.พาไปชม
19.30 น.นั่งรถไปสนามบินนิวเดลี
21.00 น.เช็คอินกับการบินไทย 
23.25 น.บินกลับกรุงเทพ ด้วยไฟร้ท FD 131 ใช้เวลาบิน 3 ชั่วโมง 55 นาที
วันที่ 5 (04.30 น.) เช้าตรู่ ถึงสนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ
ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ใช้บริการ หวังว่าจะมีโอกาสให้บริการท่านในทริปต่อไปอีก
=======================================================================
อัตราค่าทริป
เป็นทัวร์แบบจอยกรุ๊ป ค่าทัวร์ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในแต่ละทริป
สมาชิก 4-5 คน ค่าทริปคนละ บาท
สมาชิก 6-7 คน ค่าทริปคนละ บาท
สมาชิก 8-9 คน ค่าทริปคนละ บาท
สมาชิก 10-12 คน ค่าทริปคนละ บาท
อัตรานี้รวม
– ค่าธรรมเนียมวีซ่าอินเดีย (ทำวีซ่าแบบ E-Tourist Visa) ไม่ต้องไปโชว์ตัว
– ค่าอาหารหลักวันละ 3 มื้อ รวมชา กาแฟ ขนมขบเคี้ยวและผลไม้
– ค่าธรรมเนียมเข้าชมทัชมาฮาล พระราชวัง ป้อมปราการต่างๆ
– ค่าน้ำดื่มบรรจุขวดวันละ 1 ขวดลิตร ตลอดการเดินทาง
– ที่พัก ห้องละ 2-3 คนมีห้องน้ำในตัว มีน้ำอุ่นอาบ (ที่พักระดับปานกลาง จะไม่หรูหรา แต่เน้นความ    สะอาดและปลอดภัยและสวยงามตามธรรมชาติ)
– ค่ารถ นำเที่ยว ตลอดเส้นทาง รวมทั้งค่าเพอร์มิต
– ไกด์นำทริปจากเมืองไทย 1 คน
– ค่าประกันภัยการเดินทาง วงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท
อัตรานี้ไม่รวม
– ค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศไป-กลับ กรุงเทพ-เดลี สายการบินการบินไทย
– ค่าทิปพนักงานขับรถ เด็กยกกระเป๋า พ่อครัว เด็กเสิร์ฟ
– ค่าทิปเด็กยกกระเป๋า พนักงานเสิร์ฟ คนขับรถ
– ค่าน้ำอัดลม ชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล และขนมต่างๆที่ท่านสั่งมาทานเอง
– ค่าจ้างหัวหน้าทัวร์ 1 คน
– ค่าอาหารบางมื้อที่ต้องซื้อทานเองบนรถไฟ สนามบิน
การจองทริป
โอนเงินค่าตั๋วตามราคาจริง และโอนค่ามัดจำทริปคนละ 5000 บาท โดยเราจะเช็คค่าตั๋วเครื่องบินให้สมาชิกก่อน และให้โอนในวันจองทริป พร้อมสแกนหน้าพาสปอร์ตส่งมาทางอีเมลหรือทางไลน์ ส่วนค่าทริปที่เหลือให้จ่ายก่อนที่จะทำวีซ่า (ทำวีซ่าแบบ E Tourist Visa) 2 สัปดาห์ ซื่งลูกค้าไม่ต้องไปโชว์ตัวค่ะ เราจะยื่นวีซ่าออนไลน์ให้ลูกค้าเอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศิริพร  Tel : 098-2725406, 092-4341166,
ไลน์ ID : ssp061962     ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/11792

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments